. Dụ lịch phú yên - Một điểm đến nhiều cung đường

Dụ lịch phú yên - Một điểm đến nhiều cung đường

  Phú Yên đẹp tựa một cô thôn nữ, có nét chân chất, mộc mạc của làng quê Việt Nam lại ẩn chứa những nét nhẹ nhàng, thuần khiết, trong trẻo. Vẻ đẹp của Phú Yên đi cùng với những câu hát tuổi thơ “Bóng trăng trắng ngà, có cây đa to, có thằng Cuội già, ôm một mối mơ” trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” do đạo diễn Victor Vũ chắp tay thực hiện, đã làm lay động trái tim của biết bao nhiêu khán giả. Cũng chính bởi lẽ đó, du lịch Phú Yên đã trở thành một điểm đến lí tưởng trong lòng rất nhiều du khách!


Bãi xép phân cản phim nổi tiếng " Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" (Ảnh: Nguyễn Khánh Dương)

Phú Yên là tỉnh thuộc miền Nam Trung Bộ, nối liền Bình Định và Khánh Hòa. Nơi đây mang vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng khi ôm trọn hai ngọn đèo: Đèo Cù Mông giáp Bình Định và đèo Cả giáp Khánh Hòa. Điểm nổi bật ghi dấu trong lòng khách du lịch khi đặt chân tới nơi đây là hình ảnh đồng lúa thẳng cách cò bay, bãi biển xanh mượt bát ngát, những đầm nước trong lành hay những gành đá đĩa nhấp nhô đầy lí thú.
Một gốc biển Vũng Rô (Ảnh: Sưu tầm)

I/ Thời điểm lý tưởng để du lịch Phú Yên

Theo kinh nghiệm của những người từng đi du lịch Phú Yên, thời điểm thuận tiện nhất, thích hợp nhất để có một chuyến đi lý tưởng ở nơi đây là vào mùa nắng trải dài từ tháng 1 đến tháng 8. Đây cũng là mùa du lịch của Phú Yên nên trước khi đi bạn cần đặt trước phòng khách sạn cho mình để tiết kiệm thời gian khi tới nơi.

Nên tránh thời điểm Phú Yên đang vào mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12 để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất. Bởi lẽ mùa nắng cảnh sắc Phú Yên như được điểm thêm sức sống, rực rỡ hơn, tươi sắc hơn. Những đồng lúa vàng ánh lên trong nắng, những bãi biển, gành đá cũng lấp lánh khi ánh sáng chiếu rọi.

Ngoài ra nếu muốn tham dự những lễ hội văn hóa truyền thống ở nơi đây, tháng 1 – 2 là thời điểm vô cũng hợp lí với những hoạt động văn hóa nổi bật như: Đua thuyền đầm Hồ Loan (7/1), đua thuyền sông Đà Rằng (07/01), Hội đua ngựa (08/01),…

Xem thêm: Các địa điểm du lịch Phú Yên đẹp và hấp dẫn nhất

II/ Phương tiện di chuyển tới Phú Yên

1. Máy bay

Bạn có thể lựa chọn những chuyến bay của những hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar làm phương tiện di chuyển tới Phú Yên. Có hai tuyến bay tới Phú Yên là Hà Nội – Phú Yên và Sài Gòn – Phú Yên với mức giá vé dao động 1.500.000 – 1.900.000 đồng. Nếu săn được vé rẻ đến Phú Yên thì mức giá vé chỉ khoảng hơn 600.000đ/chiều.

Phú Yên có sân bay Tuy Hòa cách trung tâm thành phố 10km nên bạn phải thuê xe ôm hoặc taxi để có thể di chuyển vào trong trung tâm thành phố .

Sân bay Tuy Hòa cách trung tâm thành phố 10km (Ảnh: sưu tầm)

2. Tàu hỏa

Nếu ở Hà Nội bạn có thể lựa chọn cách đến du lịch Phú Yên bằng tàu hỏa theo tuyến đường Hà Nội – Phú Yên. Để có thể tối ưu hóa thời gian và thuận tiện cho chuyến đi của bạn, nên chọn tàu SE3 chạy từ 10h tối hôm trước và đến ga Phú Yên vào 8h30 tối hôm sau.

Ga Tuy Hòa

Nếu bạn xuất phát từ TP. HCM nên chọn những chuyến tàu đêm SE2, SE4 để có thẻ đến Phú Yên vào sáng hôm sau.

Giá vé:

Sài Gòn – Tuy Hòa: 500.000 – 1.040.000 tùy theo loại chỗ ngồi.

Hà Nội – Tuy Hòa: 500.000 – 1.300.000 tùy theo chỗ ngồi

3. Xe khách

Với những du khách tới từ Sài Gòn có thể chọn xe khách làm phương tiện di chuyển của mình. Các bạn mua vé tại Bến xe miền Đông, Sài Gòn, xe có cả vé ngồi, giường nằm và xe VIP có phòng riêng với mức giá dao động 180.000 – 500.000 đồng/vé ngày thường

4. Phương tiện cá nhân

Nếu quãng đường từ điểm xuất phát của bạn tới Phú Yên nằm trong khoảng 300km thì một chuyến đi phượt sẽ là một lựa chọn thú vị. Những chú ý cơ bản khi đi du lịch bằng xe máy là luôn tuân thủ luật giao thông, chú ý quan sát, mang đầy đủ giấy tờ và dụng cụ bảo vệ cần thiết cho một chuyến đi đường dài bằng xe máy. Ngoài ra nên tìm hiểu về tuyến đường đi cũng như những đặc điểm của tuyến đường đó để có những sự chuẩn bị cần thiết. Cảnh Phú Yên vô cùng đẹp, hãy lái xe an toàn để có một chuyến đi thực sự đáng nhớ nhé!

Xe máy là phương tiện di chuyển thuận tiện và lý thú nhất khi bạn có chuyến đi trải nghiệm Phú Yên. Có lẽ bởi vậy, Phú Yên có rất nhiều địa điểm cho thuê xe máy với nhiều hãng xe, loại xe khác nhau. Giá thuê xe máy rơi vào khoảng 80.000 – 120.000 đồng và khi thuê cần đặt cọc CMND hay giấy tờ tùy thân để đảm bảo.

Nếu đi cùng gia đình, cơ quan thì ô tô vẫn là phương tiện thuận tiện hơn cả

III/ Xe đưa đón, tham quan.

Nếu bạn đi bằng máy bay, tàu hỏa, xa khách khi đến Phú Yên bạn có thể liên hệ xe để đưa các bạn đến khách sạn, hoặc đưa các bạn tham quan bất cứ nơi đâu

Số điện thoại:  0983 107 088 Anh Lưu


Nhà xe Tám Nữ (Ảnh: Thành Luân)

Đây là nhà xe tư nhân chuyên nhận chở khách du lịch, tham quan, dịch vụ cưới, hỏi, nhân viên nhiệt tình và uy tín nhất Phú Yên, nếu nhà xe phục vụ không uy tín quý khách có thể liên hệ trực tiếp chủ bài viết phản ảnh.

Đăng nhận xét

Tin liên quan