. Cù lao mái nhà điểm đến du lịch nổi tiếng tại Phú Yên bạn cần biết

Cù lao mái nhà điểm đến du lịch nổi tiếng tại Phú Yên bạn cần biết

 Nếu như bạn muốn tìm một hoang đảo đủ lớn, nhiều cây cối, có đường bờ biển xinh xắn và cả đồng cỏ thảo nguyên thì Cù Lao Mái Nhà là câu trả lời. Hòn đảo lớn nhất của Phú Yên chỉ cách đất liền chừng 5 km, di chuyển qua đảo khoảng 10 phút bằng thuyền cao tốc. 

Hiện nay khi du lịch biển đảo phát triển việc du khách muốn đến những nơi “đẹp hơn trong phim” là điều có thể. Đến Cù Lao Mái Nhà để cảm nhận hơi thở của cuộc sống, gia vị của biển, bầu trời, không gian trống vắng. Du lịch Cù Lao Mái Nhà có 2 phương án là tự túc và theo tour, tùy theo mục đích hướng tới mà du khách chọn cho mình phương án phù hợp.

1. Cù Lao Mái Nhà nằm ở đâu?

Đảo Cù Lao Mái Nhà nằm cách đất liền khu vực An Hải, huyện Tuy An khoảng 5km và cách thành phố Tuy Hòa khoảng 25km về hướng đông bắc. Tổng diện tích của đảo Cù Lao Mái Nhà là 1,2 km2, được bao bọc bởi biển và che phủ bởi rừng cây xanh ngát. Đến Cù Lao Mái Nhà bạn như lạc vào một hòn đảo hoang dã như trong câu chuyện của Robinson trên đảo hoang. Bởi vì Cù lao Mái Nhà tuy lớn nhưng không có người sinh sống, thực vật chiếm trọn hòn đảo. Chính vì thế nên nơi đây là khu vực cắm trại lý tưởng cho những trải nghiệm thiên nhiên rất hấp dẫn du khách.

Một gốc hòn Cù Lao Mái Nhà Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

2. Hướng dẫn đường đi đến Cù Lao Mái Nhà 

Khoảng cách từ trung tâm thành phố Tuy Hòa đến Cù Lao Mái Nhà là hơn 25km, đi xe máy hoặc xe ô tô đều có điều thú vị riêng. Nếu bạn đi theo tour sẽ được đưa đón tận nơi đến với làng chài An Hải, trọn gói thuyền cao tốc, bữa ăn, áo phao, nón nước, hướng dẫn viên rất giàu kinh nghiệm.  

Nếu chọn xe máy bạn sẽ tự xuất phát từ trung tâm thành phố Tuy Hòa men theo con đường biển Độc Lập. Có rất nhiều địa điểm trên đường bạn có thể ghé qua để check in. Điểm đầu tiên là Quảng trường Nghinh Phong, biểu tượng du lịch mới của Phú Yên với hình tượng cột tháp đá và ý nghĩa đoàn kết dân tộc. Đây là địa điểm chụp ảnh siêu đẹp được nhiều bạn trẻ săn đón khi đến Tuy Hòa.

Tiếp đến là Chùa Thanh Lương có bức tượng bằng gỗ linh thiêng được ngư dân tìm thấy ở đảo Hòn Dứa năm 2004 và thờ tại Chùa thu hút phật tử gần xa chiêm bái. Trong chùa có nhiều tiểu cảnh đẹp, thanh nhã, yên bình, là nơi để tìm cảm giác an lành, thoải mái.

Đường đến Cù Lao Mái Nhà có thêm đảo Hòn Yến nơi du khách tìm đến để ngắm san hô cạn trên biển. Thế giới đa sắc màu của những loài san hô là nhân vật hiện diện chính trong các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật. Bạn còn mê đắm bởi phong cảnh cụm đảo Hòn Yến tình cảm liền kề vượt bao sóng gió vẫn trọn đời ở đó.

Đến làng chài An Hải có những homestay xinh xắn nếu khách muốn ở lại qua đêm trước đó. Vé thuyền cao tốc qua đảo là 50.000 đồng/người/2 lượt. Thời gian di chuyển chỉ mất tầm 10 phút là đến được hoang đảo, hạ trại và bắt đầu chuyến phiêu lưu của bạn.

3. Chơi gì ở Cù Lao Mái Nhà

Đến đảo Cù Lao Mái Nhà chơi gì là điều quan tâm của rất nhiều du khách. Phú Yên Tourist gợi ý một vài trải nghiệm trên đảo Cù Lao Mái Nhà bạn có thể tham khảo:

– Tắm biển tận hưởng không gian biển cả xanh mát.


– Lặn san hô khám phá thế giới đại dương nhiều sắc màu, chiêm ngưỡng những đàn cá vui nhộn, thân thiện với con người. 


– Tham gia các trò chơi thu phí như: phao chuối, chèo SUP, mô tô nước, lướt ván,…

– Câu cá trên thuyền, bạn sẽ thử tài chinh phục hàng trăm loài cá kích thước khác nhau tại Hòn Chùa.



– Thưởng thức nhum biển và mực nang, đặc sản nổi tiếng Cù Lao Mái Nhà đi vào ca dao.

– Dựng lều trại để tham gia một buổi tiệc hoang đảo.

4. Bảng giá vé các dịch vụ và trò chơi vận động tại Cù Lao Mái Nhà bạn nên biết

– Chèo SUP: 500.000 đồng/buổi/2 người (có Hướng dẫn viên).

– Tắm nước ngọt: miễn phí

– Mô tô nước: 250.000 đồng/10 phút.

– Cano kéo Phao chuối: 800.0000 đồng/10 phút.

5. Ăn gì tại Cù Lao Mái Nhà?

Cù Lao Mái Nhà nổi tiếng với các món cá biển như cá dò, cá dìa, cá mặt trời,… cùng các loại ốc biển, tôm tít, ghẹ và mực. Các món ăn được chế biến nướng than hồng là chính để đảm bảo hương vị tự nhiên. Một trải nghiệm thú vị là khi câu cá trên biển bạn có thể nướng và thưởng thức chính trên chiếc thuyền của mình. 

Cá câu được

Nếu bạn ở lại qua đêm thì sẽ tổ chức bữa ăn BBQ hải sản, chơi lửa trại, sinh hoạt văn nghệ cùng một số hoạt động thú vị khác. Đến Cù Lao Mái Nhà bạn còn trải nghiệm câu cá trên thuyền và tự tay chế biến các loài cá câu được này.

6. Các điểm du lịch kết hợp với Cù Lao Mái Nhà 

Trên tuyến du lịch Đảo Cù Lao Mái Nhà bạn có thể kết hợp tham quan thêm các địa điểm du lịch nổi tiếng gần đó, đa phần du khách sẽ tham quan vào buổi sáng trước khi đến Cù Lao Mái Nhà vào buổi trưa.

6.1 Chùa Thanh Lương

Chùa Thanh Lương nằm gần bến cảng ca no ra Hòn Chùa, là điểm chắc chắn bạn sẽ đi qua. Trước một chuyến đi biển ra đảo bạn cần đến Chùa để cầu bình an, hòa vào không gian thanh tịnh. Chùa Thanh Lương có thiết kế độc đáo ốp từ san hô biển, một số tiểu cảnh như tượng Phật Quan Âm trong hồ vô cực, Tháp Chuông, Hồ sen,… Bên cạnh đó du khách chiêm bái tượng Phật Bà Quan Âm bằng gỗ linh thiêng, nổi tiếng xa gần.

Chùa Tham Lương (Ảnh: Sưu tầm)

6.2 Tháp Nghinh Phong 

Tháp Nghinh Phong là có thiết kế 100 viên khối đá xếp liền kề cùng 2 cột đá cao đại diện cho Lạc Long Quân, Âu Cơ và 100 người con. Hình ảnh thể hiện tinh thần dân tộc rất đỗi tự hào. Công trình nằm ở vị trí ven biển Tuy Hòa, có không gian rộng, du khách thỏa thích sáng tạo những bức hình đẹp giữa nền trời xanh biếc và nghe tiếng sóng biển rì rào. 

Tháp nghìn Phong Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Giữa ngọn tháp có một khe nhỏ đủ hút gió để khi bạn đi vào sẽ có âm thanh tạo nên bản nhạc của riêng mình. Đây là một sáng tạo rất chất dành cho những người yêu biển.

6.3 Phim trường Tôi thấy Hoa vàng trên cỏ xanh 

Phim trường Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh gồm Gành Ông và Bãi Xép. Đến đây du khách coi như đã mua “1 vé trở về tuổi thơ”. Đi bộ lang thang trên Gành Ông bạn sẽ lạc vào đồng cỏ xanh, băng qua khu vườn xương rồng như lạc vào vùng đất cổ tích. Tại Gành Ông bạn sẽ phóng tầm mắt về đại dương xanh thẳm, để thốt lên rằng biển đẹp làm sao.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (Ảnh: Khánh Dương)

7. Lịch trình du lịch Cù Lao Mái Nhà 1 ngày bạn có thể tham khảo

Để đi trọn vẹn Cù Lao Mái Nhà 1 ngày bạn nên tham khảo qua các lịch trình gợi ý. Đảo Cù Lao Mái Nhà thông thường có 2 phương án lựa chọn du lịch:

– Tour Cù Lao Mái Nhà đi về trong ngày: Buổi sáng du khách đi qua đảo từ lúc 08h00, sau đó đi câu cá trên thuyền, tắm biển và lặn ngắm san hô. Buổi trưa ăn cơm và các món hải sản được nấu chuẩn của người địa phương rất ngon. Chiều đến là lúc du khách khám phá hoang đảo bằng đi bộ, chụp ảnh và trở về đất liền trước 17h00.

– Tour Cù Lao Mái Nhà qua đêm: Tour này du khách sẽ đi vào buổi chiều qua đảo tắm biển và lặn san hô. Buổi tối dùng bữa ăn BBQ trên đảo, sinh hoạt giao lưu lửa trại và ngủ lều qua đêm. Sáng hôm sau trở về đất liền sớm. 

Chi phí đi về trong ngày là 675.000 đồng/người lớn, còn qua đêm thì thêm 120.000 đồng ngủ lều và lửa trại sinh hoạt. Giá cả phù hợp cho chuyến đi dã ngoại của nhóm bạn hoặc đơn vị.

Đăng nhận xét

Tin liên quan