. Thông tin cần thiết cho chuyến câu Hồ Sông Mây

Thông tin cần thiết cho chuyến câu Hồ Sông Mây

 

Một gốc hồ Sông Mây Đồng Nai (Ảnh: Sưu tầm)

Từ TP.HCM qua cầu Sài Gòn đi theo quốc lộ 1A đến ngã ba Trị An vào hồ Sông Mây. Xưa kia, Sông Mây chính là một phần hồ chứa nước cho đập Thủy Ðiện Trị An. Nay nó đã được ngăn lại và giao cho quân đội tiếp quản. Quân đội nhân cơ hội này đã làm Sông Mây trở thành một nơi câu cá giải trí lý tưởng với gần như toàn bộ vẻ hoang sơ nguyên vẹn năm nào của đất rừng xung quanh sông Ðồng Nai.- Từ TP.HCM qua cầu Sài Gòn đi theo quốc lộ 1A đến ngã ba Trị An vào hồ Sông Mây. Xưa kia, Sông Mây chính là một phần hồ chứa nước cho đập Thủy Ðiện Trị An. Nay nó đã được ngăn lại và giao cho quân đội tiếp quản. Quân đội nhân cơ hội này đã làm Sông Mây trở thành một nơi câu cá giải trí lý tưởng với gần như toàn bộ vẻ hoang sơ nguyên vẹn năm nào của đất rừng xung quanh sông Ðồng Nai.

- Sông Mây có khá đủ các loại cá mà hầu hết các hồ đều có: mè nhớt (khoảng 1-4kg), mè 'đầu bò' (lên tới 5-6kg), trắm trôi (hay trắm cỏ, có con lên đến 5kg), cá chép vàng cũng có nhưng hiếm, chỉ ở chỗ eo gần bờ hồ là có và cũng khá bé, thường dưới 1 kg. Ðiều thú vị và thách thức ở Sông Mây là hồ có cá tra còn sót lại từ ngày xưa, có con lên đến 20kg ! Loại cá tra tầm 5kg cũng có. Tuy nhiên rất hiếm khi chúng tôi bắt được cá tra ở đây.

-Nếu bạn thật sự muốn bắt cá tra, phải đi sớm và quẹo vào bên trái hồ, nơi cá tra thường tụ tập nhất. Bên phải hồ là nơi bạn có thể câu cá mè & trắm đến mỏi tay.

Để có chuyến câu thú vị, thoải mái và nhất là đem về nhiều cá, các cần thủ phải nắm được những thông tin cần thiết, sự chuẩn bị chu đáo trước khi lên đường.

*****NHỮNG THÔNG TIN VÀ SỰ CHUẨN BỊ CẦN THIẾT KHI CÂU CÁ Ở SÔNG MÂY:

- Đường đi Sông Mây: Từ TP.HCM qua cầu Sài Gòn đi theo quốc lộ 1A đến ngã ba Trị An vào hồ Sông Mây

- Giá cả: Chi phí câu, câu bao nhiêu cần, những chi phí phát sinh như: gửi xe, ăn, uống, xăng...

- Vật dụng : Cần câu máy, cần câu tay , giỏ đựng cá, cây chống, vợt cá, dù, võng, thùng nước đá...

- Điểm câu, kỹ thuật câu: câu vị trí nào dính nhiều cá, loại cá, câu như thế nào...?

- Và quan trọng nhất là mồi câu (xin hướng dẫn chi tiết): mồi câu cho câu máy, mồi câu cho câu tay, mồi xả...

- Với cần thủ có kinh nghiệm thì những thông trên là bình thường, nhưng đối với những cần thủ mới thì vô cùng quý báu để có những gặt hái bội thu.

1 Nhận xét

Tin liên quan